โซ่สแตนเลสแบบมีสี อีกตัวเลือกของงานตกแต่งเพื่อความสวยงาม

 



ปกติแล้วเมื่อพูดถึง “โซ่สแตนเลสแท้” การนำไปใช้งานมักเป็นเรื่องของความแข็งแกร่งทนทานทั้งในด้านการยก ลากจูง หรือรัดผูกสิ่งของที่มีน้ำหนักมาก มีขนาดใหญ่ เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ตามในอีกมุมหนึ่งเมื่อนำสแตนเลสมาผ่านการทำสีก็สามารถเพิ่มอีกมิติของการใช้งานด้วยการตกแต่งสถานที่รวมถึงการใช้เพื่อเป็นเครื่องประดับบางประเภทได้อีกด้วย เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว


โซ่สแตนเลสแบบมีสี คืออะไร
โซ่สแตนเลสแบบมีสี คือ การนำสแตนเลสซึ่งเป็นวัสดุที่ทำจากเหล็กผสมโครเมียม ปริมาณไม่ต่ำกว่า 10.5% และมีคาร์บอนไม่เกิน 1.2% ทั้งนี้ยังอาจมีการเพิ่มส่วนผสมอื่น ๆ เช่น นิเกิล ทองแดง แมงกานีส อลูมิเนียม โมลิบดินั่มเพิ่มเข้าไปขึ้นอยู่กับเกรดที่ต้องการ ผลลัพธ์ที่ออกมาจึงกลายเป็นเหล็กล้าไร้สนิม มีสีเงินเงาตามประเภทวัสดุที่ใช้ 


อย่างไรก็ตามเพื่อเพิ่มความสวยงามและแปลกตามากขึ้นจึงมีการเข้าสู่กระบวนการทำสีเพื่อเพิ่มความแตกต่างโดยต้องทำการเคลือบไทเทเนียมจากนั้นจึงเคลือบ PVD Coating หรือ Physical Vapour Deposition กลายเป็นสีสันต่าง ๆ เช่น สีทอง สีทองแดง สีทองเหลือง สีโรสโกลด์ ขณะที่ลักษณะของผิวภายนอกยังถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ประกอบไปด้วย


⦁    กลุ่มสีแบบสะท้อนเงา หรือ Mirror (MR)
⦁    กลุ่มสีแบมีลายเส้นคล้ายขนแมว อาจเรียกเป็นสแตนเลสแฮร์ไลน์ (Hairline) HL ก็ได้เช่นกัน
โซ่สแตนเลสสีนิยมนำไปใช้ทำอะไรบ้าง
หลัก ๆ แล้วจะถูกนำไปใช้สำหรับการตกแต่งมากกว่าการใช้งานหนัก เช่น การตกแต่งในงานปาร์ตี้ งานสังสรรค์ หรือบางคนนำไปใช้ตกแต่งบ้านเพื่อเพิ่มความสวยงาม เพิ่มลูกเล่นแปลกใหม่ ให้โซ่ทิ้งตรงลงมาบริเวณประตู หรือติดตามจุดต่าง ๆ ก็ทำได้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังสามารถนำไปทำเป็นเครื่องประดับได้ เช่น สร้อยคอ สร้อยข้อมือ แต่ต้องเลือกเกรดที่ไม่เป็นอันตรายต่อผิวของผู้สวมใส่ รวมถึงมีการออกแบบลวดลายให้น่าสนใจสมกับการเป็นเครื่องประดับด้วย
แม้โซ่สแตนเลสแบบมีสีจะไม่ได้พบเห็นกันบ่อยมากนัก แต่ถ้าคุณอยู่ในกลุ่มผู้จัดงานอีเว้นท์ หรือไปงานสังสรรค์บ่อย ๆ เชื่อว่าต้องมีใครเคยเห็นมาบ้าง อีกไอเดียที่มีความแตกต่าง น่าสนใจ และช่วยเพิ่มเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับงานดังกล่าวออกมาน่าประทับใจยิ่งกว่าเดิม ซึ่งใครสนใจสินค้ากลุ่มโลหะทุกประเภท Happy Metal ผู้จำหน่ายสินค้าคุณภาพเกรดพรีเมียม ยืนยันคุณภาพจากผู้ใช้งานจริง คุ้มค่ากับการลงทุน มีประเภทสินค้าให้เลือกแบบครบครันในราคามิตรภาพ ช้อปปิ้งกันได้ตามสะดวก อีกคำตอบดี ๆ ใครก็สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย มีความเหนือระดับและความพิเศษในทุกด้านรออยู่แล้วตรงหน้า


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จัก Hotmail บริการฟรีอีเมลยอดนิยมของ Microsoft

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ท่อกระดาษ UD คุณภาพสูง แข็งแรง ติดตั้งง่าย