4 เหตุผลที่ทำให้กระเบื้องลายไม้กลายเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

 


กระเบื้องลายไม้เป็นวัสดุปูพื้นอเนกประสงค์ กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในวงการตกแต่งภายใน ณ เวลานี้ ถูกสร้างขึ้นมาจากวัสดุที่แตกต่างกัน เช่น ยาง ลามิเนต เซรามิก โดยมีการออกแบบให้เลียนแบบลวดลายของไม้ประเภทต่าง ๆ หากคุณสงสัยว่า ทำไมต้องใช้กระเบื้องที่เป็นลายไม้ ในเมื่อใช้ไม้จริง ๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน ? มาดู 4 เหตุผลดังต่อไปนี้กันดีกว่า แล้วคุณจะได้คลายความสงสัยนั้นอย่างแน่นอน

กระเบื้องลายไม้มีความสวยงามในราคาที่เอื้อมถึง

ถึงแม้ว่าราคาของกระเบื้องลายไม้จะแพงกว่ากระเบื้องประเภททั่วไป แต่เมื่อเทียบกับราคาของไม้ที่คุณต้องการใช้งานแล้ว ราคานั้นแตกต่างกันเหมือนดั่งฟ้ากับเหว เนื่องจากไม้ที่มีลวดลายสวยงาม และสามารถนำมาเป็นพื้นได้  ต้องมีคุณสมบัติพิเศษที่ต้องมีทั้งความสวยงาม พร้อมกับทนทานในเวลาเดียวกัน หากให้ยกตัวอย่างชื่อของไม้ที่เหมาะสมที่สุดคงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก ราคาของไม้อย่าง “ไม้สัก” คงไม่ต้องบอกก็รู้ว่าราคานั้นแพงแค่ไหน แต่ถ้าคุณเลือกใช้กระเบื้องลายไม้สัก ตัวเลขของราคาจะลดลงไปหลายหลักเลยทีเดียว

การดูแลรักษาไม่ยุ่งยาก

กระเบื้องลายไม้สามารถเลือกใช้ได้หลายประเภท ติดตั้งได้ทั้งภายนอก และภายในอาคาร ขั้นตอนการดูแลรักษาหลังจากติดตั้งก็ไม่ยาก เนื่องจากถูกออกแบบมาเพื่อให้มีความทนทานสูงเป็นอย่างมาก ทนต่อรอยขีดข่วนต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องกังวลปัญหาปลวก ทนต่อความชื้น ไม่เป็นเชื้อรา การทำความสะอาดก็ง่าย เนื่องจากพื้นมีผิวสัมผัสที่เรียบเนียน ไม่เหมือนไม้จริง ๆ ที่อาจเกิดรอยแตกหลังใช้งานไปนาน ๆ

สามารถกำหนด Mood & Tone ได้ตามความต้องการ

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบลวดลายของต้นไม้ คุณน่าจะมีความรู้ว่าไม้ทุกต้นมีลวดลายที่แตกต่างกัน รวมไปถึงสีของเนื้อไม้ที่แตกต่างกันออกไปด้วย ดังนั้นเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับการนำไม้มาทำเป็นพื้น แล้วคุณจะได้ลวดลายที่สมบูรณ์แบบ แต่ถ้าคุณเลือกใช้กระเบื้องลายไม้แผ่นใหญ่ภายในห้อง รับรองว่าคุณจะได้พื้นห้องที่มีลวดลายตามต้องการ รวมไปถึงสีที่เลือกใช้ก็กำหนดได้เองทั้งหมด แม้กระทั่งพื้นผิวก็สามารถเลือกได้ว่าต้องการอย่างไร

มีคุณสมบัติพิเศษที่กระเบื้องทั่วไปไม่มี

สำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้ด้านกระเบื้อง คุณอาจไม่รู้ว่าในพื้นที่ในบ้านที่แตกต่างกัน มีวัตถุประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกัน ต้องเลือกกระเบื้องที่มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไปด้วยเช่นเดียวกัน เช่น กระเบื้องห้องครัวควรทนต่อความชื้น กระเบื้องห้องน้ำควรมีผิวที่หยาบเพื่อป้องกันการลื่น และพื้นในห้องของเด็กเล็กควรมีเป็นกระเบื้องยางที่กันการกระแทกได้เบื้องต้น ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมากระเบื้องลายไม้มีคุณสมบัติเหล่านั้นทั้งหมด ทั้ง กันลื่น , ดูดซับแรงกระแทก , ทนทานต่อความชื้น เป็นต้น


บทส่งท้าย

ที่จริงแล้วเรื่องน่าสนใจของกระเบื้องลายไม้ยังมีอีกมากมาย เนื่องจากสามารถแยกย่อยได้อีกหลายประเภท ในบทความนี้เป็นการกล่าวถึงรวม ๆ เพียงเท่านั้น หากคุณอยู่ในช่วงการตกแต่งภายใน แล้วยังไม่ได้เลือกกระเบื้องมาใช้ภายในอาคารของคุณ สามารถหากระเบื้องดี ๆ ที่ตรงใจคุณได้ที่ FloorD เราพร้อมทำให้การเลือกกระเบื้องของคุณกลายเป็น “ เรื่องพื้น ๆ ” ในทันที ด้วยสินค้าคุณภาพสูง และทีมงานมากประสบการณ์ ที่พร้อมให้คำแนะนำในทุกเรื่องพื้น ๆ ให้แก่คุณ สนใจกระเบื้องสวย ๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.floordweb.com/vinylfloor



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จัก Hotmail บริการฟรีอีเมลยอดนิยมของ Microsoft

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ท่อกระดาษ UD คุณภาพสูง แข็งแรง ติดตั้งง่าย