เผยเทคนิค เลือกสุขภัณฑ์ห้องน้ำ ให้ใช้งานได้ยาวนาน

 


เลือกสุขภัณฑ์ให้ตรงใจ เติมสุขทุกครั้งที่ใช้งาน

ห้องไหน ๆ ในบ้านก็อาจจะมีที่เว้นว่างไม่ได้เข้าใช้งาน แต่ “ห้องน้ำ” เป็นจุดที่สมาชิกในบ้านต้องหมุนเวียนมาใช้งานตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ไม่เพียงเท่านั้นยังอาจจะได้ต้อนรับแขกผู้มาเยือนในบางโอกาส ห้องน้ำจึงเป็นส่วนเล็ก ๆ ในบ้านที่มีความสําคัญและสะท้อนสไตล์ผู้เป็นเจ้าของ ที่ควรสร้างสรรค์ให้ดูดีน่าใช้ การตกแต่งห้องน้ำ นอกจากจะออกแบบให้มีสุขอนามัยและปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งานแล้ว การเลือกสุขภัณฑ์ในห้องน้ำก็เป็นสิ่งเป็นหัวใจสำคัญ เพราะสุขภัณฑ์ที่ดีช่วยเพิ่มความสบาย และเติมความสุขทุกครั้งในการใช้ห้องน้ำ

ซึ่งปัจจุบันมีดีไซน์และนวัตกรรมใหม่ ๆ มาสร้างสุขให้กับผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นโถสุขภัณฑ์ อ่างล้างมือ ฝักบัว แต่ทุกชิ้นที่กล่าวมาก็ล้วนเป็นไอเทมที่ต้องใส่ใจเลือกเป็นพิเศษให้เหมาะกับผู้ใช้ ถ้าเลือกผิดไม่สอดคล้องกับการใช้งานก็อาจเกิดปัญหาตามมาภายหลังได้เช่นกัน เนื้อหานี้มี 5 เทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยให้ผู้อ่านเลือกซื้อสุขภัณฑ์ในห้องน้ำได้ตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ ซื้อแล้วไม่พลาด มาฝากกันครับ Kohler สุขภัณฑ์


1.เลือกให้เหมาะกับสไตล์ของบ้าน

สไตล์ของบ้านกับห้องน้ำ ควรเลือกองค์ประกอบให้ดูไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น สไตล์โมเดิร์น มินิมอล รัสติก สแนดิเนเวียน ฯลฯ เพื่อให้เกิดความไหลลื่นไม่ขัดแย้ง ทั้งโทนสี วัสดุ และดีไซน์ ตัวอย่างเช่น บ้านสไตล์คันทรีหรือวินเทจ เหมาะกับก๊อกน้ำทองเหลือง หัวฝักบัวแบบกลม อ่างเซรามิคเคลือบ enamel ที่โชว์ความคลาสสิคอย่างมีเรื่องราว หากเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นก็ดูตามความเหมาะสมกับธีม อาจจะเลือกใส่ความวาววับของสแตนเลส สุขภัณฑ์สีดำ -ขาว หัวก๊อกน้ำเส้นสายเรขาคณิตเรียบ ๆ ฝักบัวแบบเหลี่ยม โถสุขภัณฑ์แบบถังพักน้ำซ่อนผนัง หรือสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ


2.เลือกให้เหมาะกับขนาดของห้องน้ำ

ขนาดของห้องน้ำกับขนาดของสุขภัณฑ์ เป็นอีกจุดหนึ่งที่ต้องเลือกให้สัมพันธ์กัน ต้องเช็คดูก่อนว่าห้องน้ำเราไซส์ไหน เล็ก กลาง หรือใหญ่ เพื่อเลือกรูปแบบและขนาดสุขภัณฑ์ให้เหมาะสม เพราะถ้าชอบสุขภัณฑ์ชิ้นใหญ่แต่ห้องน้ำเล็ก ทุกครั้งที่เข้าใช้งานจะอึดอัดไม่สะดวกและยังดูแลยาก หากเป็นห้องน้ำขนาดใหญ่จะตกแต่งได้ง่ายกว่า ไม่ว่าจะแบ่งโซนแห้งโซนเปียก การใส่ฟังก์ชั่นต่าง ๆ อย่างเช่น อ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ ซิงค์ล้างมือ โถสุขภัณฑ์ ก็จัดได้ตามสัดส่วนและงบประมาณตามใจชอบ แต่ในบ้านขนาดเล็กมีงบน้อย ห้องน้ำก็อาจจะต้องย่อขนาดลงมา จึงต้องจัดให้เหลือที่ว่างมากที่สุด สุขภัณฑ์ห้องน้ำควรใช้ขนาดเล็กกะทัดรัด หรือสุขภัณฑ์ลอยตัว เช่น โถสุขภัณฑ์ที่มีขนาดเล็ก อ่างล้างหน้าลอยตัวแบบเข้ามุม โถชักโครกทรงกลม ซึ่งจะประหยัดพื้นที่ห้องน้ำมากกว่า ทำความสะอาดได้ง่าย เอื้อให้ใช้งานได้สะดวก

3.เลือกให้เหมาะกับสรีระ

สมาชิกในบ้านแต่ละหลังมีความสูง ขนาดตัว น้ำหนัก และช่วงอายุที่ต่างกัน หากตัดสินใจซื้อโดยไม่ได้ตรวจสอบให้เหมาะสม อาจทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ เช่น ความกว้างโถมากเกินไปเด็กเล็กใช้งานไม่ได้ อ่างล้างมือสูงเกินระยะเอื้อมถึง โถสุขภัณฑ์สูงไปจนเท้าลอยหรือโถต่ำวางเท้าไม่ได้ระดับ ซึ่งล้วนแล้วแต่ทำให้ใช้งานไม่สะดวกสบาย ดังนั้นจึงต้องวัดจากสรีระของผู้ใช้งานเป็นหลัก เพื่อกำหนดรูปแบบ ขนาด ความสูง ของสุขภัณฑ์แต่ละชิ้นต้องเลือกชิ้นที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นโถส้วม อ่างล้างมือ ก๊อกน้ำ ตัวอย่างเช่น โถสุขภัณฑ์มาตรฐานความสูงคนไทยจะอยู่ที่ 14-17 นิ้ว สำหรับผู้ใหญ่ความสูงประมาณ 17 นิ้ว หรือ 43.5 ซม. ห้องน้ำเด็กควรใช้ความสูง 14 นิ้ว หรือ 35.5 ซม. แต่ถ้าเลือกกลาง ๆ ความสูงที่ใช้ได้สำหรับทุกคนในครอบครัวจะอยู่ที่ประมาณ 15.5 นิ้ว ( 39.5 ซม.) ส่วนอ่างล้างมือรวมความสูงที่ปากอ่างสำหรับผู้ใช้สูง 150-165 ซม. สูงที่ระดับ 80 ซม. กำลังพอดี เป็นต้น

4.เลือกฟังก์ชันให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิต

โจทย์การเลือกสุขภัณฑ์ในห้องน้ำประกอบด้วยรายละเอียดปลีกย่อยค่อนข้างมาก เพราะต้องรองรับการใช้งานของสมาชิกทุกเพศทุกวัย จึงต้องมีความชัดเจนเรื่องพฤติกรรมการใช้งาน ช่วงอายุของผู้ใช้ ฟังก์ชั่นการใช้งานพิเศษ ให้ความสะดวกในการดำเนินชีวิตมากที่สุด


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จัก Hotmail บริการฟรีอีเมลยอดนิยมของ Microsoft

ซิ ลิ โคน เสริม หน้าอก ยี่ห้อไหนดี

ท่อกระดาษ UD คุณภาพสูง แข็งแรง ติดตั้งง่าย